คู่มือ iPad 13.6

  • ทำงานมัลติทาสก์บน iPad ทำงานกับหลายๆ แอปในเวลาเดียวกัน และสลับระหว่างแอพโปรดของคุณอย่างรวดเร็ว
  • ปักหมุดวิดเจ็ตลงบนหน้าจอโฮม ในการทำให้วิดเจ็ตโปรดของคุณสามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย ให้เพิ่มวิดเจ็ตเหล่านั้นไปยังมุมมองวันนี้ หมุน iPad ให้อยู่ในแนวนอน แล้วปัดไปทางขวาบนหน้าจอโฮม ปัดขึ้น แตะ แก้ไข แล้วเปิดใช้ เก็บไว้บนหน้าจอโฮม ลากวิดเจ็ตโปรดของคุณไปยังรายการโปรดที่ปักหมุดเพื่อให้สามารถมองเห็นวิดเจ็ตเหล่านั้นได้อยู่เสมอ
  • ทำงานกับสองแอปพร้อมกัน  ด้วยมุมมอง Split View สามารถตรวจดูเมลพร้อมกับ นำเสนอผลงาน หรือเลือกดูเว็บขณะที่ Chat ใน Line หรือ Messenger  วิธีการ คือ เมื่อเปิดแอปหนึ่งอยู่ ให้ปัดขึ้นจากขอบด้านล่างสุดและหยุดพักเพื่อแสดง Dock จากนั้นลากอีกแอปหนึ่งไปด้านข้างของหน้าจอ
  • สลับแอปที่เปิดอยู่ ระหว่างที่ใช้แอป ปัดไปทางซ้ายหรือขวาด้วยสี่นิ้ว หรือปัดขึ้นจากขอบด้านล่างสุดแล้วหยุดพักตรงกึ่งกลางหน้าจอ จากนั้นแตะแอป กรณีที่ต้องการสลับไปใช้อีกแอปหนึ่งในหน้าต่าง Slide Over หรือไม่ ใช้วิธีปัดขึ้นจากด้านล่างสุดของหน้าต่าง Slide Over แล้วแตะแอป
  • ใช้ Apple Pencil กับ iPad  สร้างโน้ตใหม่ แตะเครื่องมือแล้วเริ่มเขียนหรือสเก็ตช์ โดยสามารถปรับตำแหน่งแถบเครื่องมือได้โดยลากไปที่ขอบใดขอบหนึ่ง การสร้างลายเซ็นด้วย Apple Pencil ให้ปัดขึ้นจากมุมล่างสุดของหน้าจอ แตะ + ในแถบเครื่องมือทำเครื่องหมาย เลือก ลายเซ็น เซ็นชื่อของคุณ แล้วแตะ เสร็จสิ้น
Copyright © 2019. All rights reserved.