iTunes U

หลายๆคนอาจจะสงสัยว่า iPhone หรือ iTunes มันเกี่ยวข้องอะไรกับการศึกษาบ้าง .. ความจริงแล้วใน iTunes นั้นมีขุมทรัพย์ทางการศึกษาซ่อนอยู่ นั่นคือ iTunes U นั่นเอง ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดไปศึกษาได้ ฟรี ทั้งหมด และ iTunes U นั้นมีหลากหลายวิชา หลายด้าน ที่มาจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ

 

 

 

 

วิธีการดาวน์โหลดไฟล์ใน iTunes นั้นแทบจะไม่ต่างอะไรจากที่เราดาวน์โหลด App เลยครับ แต่วันนี้ทีมงานจะมานำเสนอวิธีการดาวน์โหลดและหาข้อมูลพร้อมกับเพื่อนๆเลยครับ

 

เมื่อเปิดโปรแกรม iTunes ขึ้นมาแล้ว ให้เลือกไปที่ iTunes Store ด้านซ้ายมือ เราจะเห็น iTunes U อยู่ด้านบน ( ดังรูปบน ) ให้กดเลือกเข้าไปตรงๆ หรือ กดที่สามเหลี่ยมเล็กๆข้างๆ iTunes U เพื่อค้นหา หมวดหมู่ วิชา / ด้าน ที่เราต้องการศึกษา ( ดังรูปล่าง )

 

 

ผมได้ทำการเลือก Mathematics ขึ้นมา จะปรากฏหน้าต่าง ดังรูป

จากเมนูฝั่งซ้ายมือ ( Categories ) เราสามารถกด More ข้างๆ วิชาที่เราได้สนใจเพื่อหาบทย่อยที่เราจนใจเฉพาะด้านต่อไปได้

 

 

หรือ ด้านขวาจะเป็น Top Download แสดงไฟล์ของ ผู้สอน / มหาวิทยาลัย นั้นๆที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดตามลำดับ ( ผมได้เลือกหัวข้อนี้ )

เราสามารถเข้าไปเลือกไฟล์จาก ผู้สอน ได้โดยการกดที่รูปปก ( ผมได้เลือก อันดับที่ 1 )

เราสามารถกด Subscribe เพื่อติดตามหัวข้อนั้นๆได้ เมื่อมีตอนใหม่ออกมา iTunes จะแจ้งให้เราทราบ และดาวน์โหลดให้เราอัตโนมัติ หรือกดที่ Get All เพื่อดาวน์โหลดครบทุกตอน

 

เมื่อนำลูกศรไปชี้ที่ชื่อเรื่อง เราสามารถกดปุ่ม Play ที่ขึ้นมาเพื่อทำการดูผ่าน iTunes ได้เลย หรือจะกดที่ Free เพื่อดาวน์โหลดเก็บใว้ในเครื่อง หรือนำลงใน iPhone ผ่านทาง iTunes ได้

( ภาพตัวอย่างเมื่อกด Play เพื่อดูสดผ่านทาง iTunes )

 

( รูปเมื่อเราดาวน์โหลดลงเครื่องแล้ว เราสามารถดูผ่านทาง iTunes ได้เช่นกัน )

 

เมื่อเราดาวน์โหลดมาแล้ว เราสามารถ Sync ลง iPhone ได้ โดยใช้วิธีเหมือนปกติ แต่ด้านบนให้เลือกไปที่แถบ iTunes U แล้วเลือก Sync iTunes U > เลือกไฟล์ที่ต้องการ หรือจะเลือก Automatically include > all เพื่อทำการเลือกทั้งหมด

วิธีการเปิดดูใน iPhone นั้นให้เปิด iPod แล้วเลือกแถบ More ด้านล่าง แล้วเลือกที่ iTunes U

 

 

เท่านี้ก็จะสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆที่ต้องการได้ทุกที่ ทุกเวลา กับเจ้า iPhone ของเราแล้วครับ

 

 

ที่มา http://iphonesociety.com/

Copyright © 2019. All rights reserved.