[แนะนำ] Grammarly แอปพลิเคชันตรวจแกรมม่าแบบ Real-time บน macOS และ Windows ฟรีด้วย !!

Grammarly เป็นแอปพลิเคชันตรวจสอบคำผิด แกรมม่าภาษาอังกฤษ บน macOS ซึ่งข้อดีของมันก็คือ มี Plug-in ให้ลงบน Web Browser อย่าง Safari, Chrome, Internet Explorer และ Firefox ซึ่งทำให้เราพิมพ์งาน แชทกับเพื่อน ตอบอีเมลหรืออื่น ๆ ได้ถูกต้อง และที่สำคัญ Plug-in นี้สามารถใช้งานได้ทั้งบน macOS และ Windows อีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้น Grammarly ยังมี Native App ให้สามารถติดตั้งไว้บนตัวเครื่อง เพื่อง่ายต่อการ Import ไฟล์เอกสารของเรา และตรวจคำผิด แกรมม่าได้ทันที ซึ่งมีทั้งเวอร์ชันบน macOS และ Windows เช่นกัน

อันดับแรกเลยให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://www.grammarly.com จากนั้นเข้าไปทำการสมัครสมาชิก เพื่อทำให้สามารถดาวน์โหลด Plug-in และ แอปพลิเคชัน เพื่อติดตั้งบนเครื่อง จากนั้นกดปุ่ม “Add to ….” ได้เลยซึ่งมันจะเปลี่ยนแปลงไปตามเว็บเบราเซอร์ที่เราใช้งาน ในที่นี้แอดใช้ Safari เลยขึ้นคำว่า Add to Safari

เมื่อสมัครสมาชิกและทำการล็อกอินแล้ว ก็ให้กดเข้าไปที่ “Apps” ด้านข้าง หลังจากนั้นก็มีแอปพลิเคชันและปลั๊กอินที่รองรับเครื่องที่เรากำลังใช้งานอยู่ เราก็แค่กดดาวน์โหลดและติดตั้งเท่านั้น

สำหรับ Grammarly บนเว็บเบราเซอร์นั้น ทางเว็บได้ระบุว่าสามารถใช้งานร่วมกับ Gmail, Facebook, Twitter, WordPress, Linkedin หรือเว็บไซต์อื่น ๆ ที่มีช่องว่าง หรือให้เราต้องพิมพ์ลงไปบนเว็บไซต์

ซึ่งถ้าแอปพลิเคชัน Grammarly รองรับจะขึ้นไอคอนกลม ๆ สีเขียวด้านข้างกล่องข้อความที่เรากำลังพิมพ์อยู่ แล้วจะคอยตรวจสอบคำผิด หรือคำที่พิมพ์ผิดแกรมม่า และจะขีดเส้นใต้สีแดงคำนั้นและแนะนำให้เราแก้ทันที

แอพ Grammarly macOS และ Windows ใช้ยังไง ?

เมื่อทำการติดตั้งและลงในเครื่องเรียบร้อยแล้ว พอเปิดแอปพลิเคชันขึ้นมาก็จะให้ทำการล็อกอินเหมือนหน้าเว็บ พอเข้ามาหน้าตาก็จะประมาณนี้ คือ มีให้ Import เอกสาร ซึ่งรองรับไฟล์เอกสารที่มีนามสกุลต่อไปนี้ .txt, .doc, .docx, Open Office .odt และ .rtf ซึ่งเสียใจด้วยว่า Pages ของแอปเปิลไม่รองรับ

เมื่อทำการอัพโหลดเข้าไปในโปรแกรมแล้ว มันก็จะขึ้นคำ ข้อความที่เราเขียนในไฟล์นั้นทั้งหมด ซึ่งตัวแอปพลิเคชันจะทำการค้นหาคำที่สะกดผิด ไม่ถูกแกรมม่าหรืออื่น ๆ นอกจากนี้ตัวแอพยังมีความสามารถพิเศษอื่น ๆ นอกจากนี้ ได้แก่

  • ค้นหา Plagiarism (การลอกหรือขโมยคำจากผลงานคนอื่น) เหมาะสำหรับการตีพิมพ์เปเปอร์ของนักศึกษา, หนังสือ, บทความ และอื่น ๆ
  • แนะนำคำศัพท์ที่มีความหมายเหมือนกันให้ลองเลือกใช้
  • มีคนคอยพิสูจน์อักษรเอกสารของเราให้ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตามสำหรับฟีเจอร์ที่เพิ่มเข้ามานี้ไม่ฟรี ต้องเสียตังค์รายเดือน รายปี

Copyright © 2019. All rights reserved.